หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 จินตวิศวภัณฑ์


หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 จินตวิศวภัณฑ์
โดย  :: จริยา  ทองหอม (03/07/2559)
อัพเดต :: 11/09/2559
อัพเดต :: 16/10/2559
  หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (สาขาการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร)
บัณฑิตวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ


หน่วยการเรียนรู้ที่ จินตวิศวภัณฑ์ (Imagineering innovation)


คำอธิบายหน่วยการเรียนรู้



โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้



แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้



กิจกรรมที่ 1 จินตวิศวทัศน์ (Imagineering Visual)


กิจกรรมที่ 1.1 การกำหนดโจทย์จินตนาการของผลงาน (Problem) 

กิจกรรมที่ 1.2 การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของจินตนาการ (Feasibility)  

กิจกรรมที่ 2 จินตวิศวจำลอง (Imagineering Visual)

กิจกรรมที่ 2.1 การร่างแบบ (Draft) 

กิจกรรมที่ 2.2 การสร้างแบบจำลอง (Prototype)  

กิจกรรมที่ 3 จินตวิศวรังสรรค์(Imagineering Create)

กิจกรรมที่ 3.1 การสร้างสรรค์นวัตกรรม (Create)  

กิจกรรมที่ 3.2  การทดสอบนวัตกรรม (Test) 

กิจกรรมที่ 4 จินตวิศวลีลา (Imagineering Present)

กิจกรรมที่ 4.1  การแสดงผลงาน (Show) 

กิจกรรมที่ 4.2  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge Exchange) 

กิจกรรมที่ 5 จินตวิศวนิยม (Imagineering Improvement)

กิจกรรมที่ 5.1  การแก้ไขผลงาน (Revised)

กิจกรรมที่ 5.2  การสรุปผลการทำงาน (Conclusion) 

กิจกรรมที่ จินตวิศวพิจารณ์  (Imagineering Evaluate) 

กิจกรรมที่ 6.1 การประเมินกระบวนการจินตนาการ (Process Evaluation)  

กิจกรรมที่ 6.2 การประเมินคุณภาพผลงาน (Product Evaluation)


กิจกรรมท้ายหน่วยการเรียนรู้
- ผู้เรียนประเมินตนเองด้วยแบบสอบถามความคิดเห็นหลังหน่วยการเรียนรู้ 








บรรณานุกรม


Thank you for your attention.


Video Show::  คลิปวีดีโอ หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 จินตวิศวภัณฑ์ (Imagineering innovation)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น